Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Trà Trầm Hương - Thuốc Nhuận Tràng Tự Nhiên

Trà trâm hương thường biết đến như một loại trà thảo mộc quý hiếm, có nhiều công dụng. Hiện nay trên thị trường trà trầm hương đã phổ biến nhiều hơn trước, nhiều chủng loại khác nhau. Trà trầm hương chứa nhiều hợp chất quý có tác dụng như chất nhuận tràng tự nhiên, đặc biết tốt cho đường ruột và hỗ trợ hiệu quả hệ tiêu hóa.


Nhuận tràng là gì ?

Thuốc nhuận tràng là loại thuốc có tác dụng tăng cường nhu động ruột, thay đổi tình trạng của phân trong ruột. Thuốc nhuận tràng thường dùng cho các bệnh nhân bị bệnh táo bón, tùy thuộc vào mức độ sử dụng liều lượng và thời gian phù hợp. Tuy nhiên, thuốc nhuận tràng không phải là loại thuốc tốt cho ruột, thông thường thuốc chỉ nên dử dụng thuốc trong vòng 2-3 ngày nếu sử dụng thời gian lâu hơn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất nhẩy màng ruột. Đặc biệt, dùng thuốc nhuận tràng là các loại thuốc tây, không phải chất nhuận tràng tự nhiên, một cách thường xuyên sẽ làm cho cơ thể mất nước.

Có rất nhiều cách để chửa bệnh táo bón, không nên lạm dụng thuốc nhuận tràng quá nhiều, sẽ làm cho ruột hoạt động không hiệu quả, phụ thuộc váo thuốc. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến viêm ruột nặng hơn, gây các biến chứng có thể dẫn đến ung thư đại trực tràng.


tra-tram-huong-mangiferin

Trà trầm hương - Chất Nhuận tràng tự nhiên

Trà trầm hương chứa nhiều hợp chất các tác dụng như chất nhuận tràng, tuy nhiên do hợp chất hoàn toàn tự nhiên chứa trong lá trầm hương, giúp cơ thể phát triển tiếp nhận tốt hơn. Giống như việc bổ sung các chất sợi từ các loại thực phẩm, hay nhai kĩ để nghiện nhỏ thức ăn, bổ sung men tiêu hóa, uống nhiều nước, trà trầm hương giúp bổ sung chất nhuận tràng tự nhiên giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả.

Trong lá trầm hương chứa hợp chất Mangiferin, với hàm lượng tới 17,16mg/g (tương đương 1,7% trong lá khô), là hợp chất có hoạt tính sinh học cao, có khả năng đảo thải các chất độc hại trong cơ thể. Đồng thời, Mangiferin tăng khả năng bài tiết trong ruột, giúp cho quá trình nhuận tràng trong ruột, cải thiện tình trạng táo bón. Các nghiêm cứu của các nhà khoa học Nhật Bản đã chứng minh tác dụng của của lá trầm hương đối với hệ tiêu hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét