Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Tác Dụng Của Trà Trầm Hương Đối Với Sức Khỏe

Trà trầm hương là một trong những thức uống có tác dụng tăng cường sức khỏe cho con người. Trà trầm hương là một loại trà thảo mộc, không chứa các chất kích thích cho cơ thể, đặc biệt là không chứa caffein.

Cách chế biến trà trầm hương ?

Trà trầm được thu hái từ những lá non của cây dó bầu. Cây gió bầu trung bình thường cao trên 30m, những cây dó bầu khi bị nhiễm trầm, lá trầm sẽ được thu hái để làm trà trầm hương. Lá trầm hương lá loại lá mọc cách thưa, phiến lá mỏng, lá hình bầu dục theo chiều dài, lá màu xanh.
Cây dó bầu thông thường sau khi bị nhiễm trầm, là do một quá trình lâu dài. Khi cây bị thương tổn do tác động từ bên ngoài, những vết thương sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhiễm, chất nhựa tiết cùng với vi sinh vật gây ra những phản ứng hóa sinh tạo thành trầm hương. Trầm hương sau khi được thu hái sẽ được chế biến thành trà khô.

tra-tram-huong

Tác dụng của trà trầm hương

Trà trầm hương có nhiều công dụng khác nhau, đặc nhiệt là tác động tích cực đến sức khỏe. Trà trầm hương có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, kháng lại các chủng virut gây bệnh như virut herpes, virus gây bệnh dời leo, virus gây bệnh thủy đậu,... Trà trầm hương còn có tác dụng nhuận tràng và hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường nhu động ruột. Ngoài ra, trà trầm hương là một trong những loại trà co tác dụng ổn định đường huyết và huyết áp. Đồng thời, sử dụng trà trầm hương thường xuyên sẽ giúp giảm chất béo tổng, giảm cholesterol xấu. Trà trầm hương chứa nhiều hợp chất có vai trò quan trọng tác động đến nhiều cơ quan và mô trong cơ thể. Đặc biệt trà trầm hương còn có tác dụng phòng chống lão háo một cách hiệu quả, nhờ khả năng chống lại các gốc oxi hóa tự do.
Tác dụng của trà trầm hương mang lại cho cơ thể, giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Thông thường chỉ cần cung cấp từ một đến hai cốc trà trầm hương mỗi ngày, có thể giúp cho bạn thanh lọc cơ thể, tinh thần sảng khoái, giúp cho bạn có một giấc ngủ sâu hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét