Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Cách Ổn Định Đường Huyết Hiệu Quả Bằng Trà

Thông thường đường huyết cao là một trong những nguyên nhân chính gây nên các căn bệnh như cao huyết áp, thiểu đường, đột quỵ,... Những phương pháp dưới đây có thể giúp bạn giảm thiểu để ổn định đường huyết như:

Uống trà giúp ổn định đường huyết


Các loại trà xanh và trà thảo mộc như trà trầm hương cũng có tác dụng ổn định đường huyết hiệu quả. Rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh được các loại trà rất có lợi cho việc kiểm soát đường huyết một cách hiệu quả. Trong trà xanh chứa nhiều tanin có tác động đến mức đường trong máu, còn đối với trà trầm hương chứa Mangiferin là hợp chất ảnh hưởng đến quá trình phân giải và tổng hợp glucose trong cơ thể, nên ảnh hưởng đến đường huyết.



Bên cạnh, sử dụng trà thường xuyên nên kết hợp hai chế độ ăn uống và tập luyện để giúp quá trình ổn định đường huyết hiệu quả.

Đối với chế độ ăn uống


Nên giảm bớt tinh bột vì làm tăng lượng đường trong máu gây ra mất ổn định chỉ số đường huyết. Thức ăn chứa nhiều carbohydrate chứ nhiều đường sau khi vào cơ thể sẽ giúp cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng nhưng đối với những người có mức đường trong máu cao, thì thức ăn giàu  carbohydrate chính là nguyên nhân chính gây mất kiểm soát đường huyết. Hạn chế ăn các loại thức ăn như gạo, mì ống, bánh mì,...nên bở sung vào chế độ dinh dưởng hằng ngày các loại thức ăn như rau xanh, củ quả màu đỏ, thịt nạc,... sẽ giúp ổn định đường huyết. Đồng thời, nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất có tác dụng kiểm soát đường huyết như bông cải xanh, bí ngô, dậu, cà rốt, măng tây,... các loại rau này có tác dụng kiểm soát đường huyết một cách ổn định.

Đối với chế độ tập luyện


Chế độ tập luyện là một trong những yếu tố quan trọng tác ảnh hưởng đến quá trình ổn định đường huyết và tăng cường sức khỏe, giảm nguy cơ biến chứng các bệnh khác khi bị bệnh tiểu đường. Nên tập các môn thể thao như đi bộ, đạp xe, bơi lội,... là những bộ môn thể thao có tính chất liên tục và đều đặn. Những bộ môn trên rất thích hợp cho bệnh tiểu đường và là phương pháp giúp ổn định đường huyết, thông thương đường huyết có thể giảm 40 mg sau khi đi bộ 20 phút.

 


1 nhận xét: