Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Trà Trầm Hương Giúp Phòng Tránh Ung Thư Đại Trực Tràng

Ung thư đại trực tràng là một trong bốn loại ung thư có mức gây tử vong cao nhất, theo tỷ lệ thống kê ung thư trực tràng chỉ đứng sau hai loại ung thư dạ dày và ung thư thực quản. 


Tuy nhiên ung thư đại trực tràng là là nguyên nhân gây tử vong nhiều thứ 2, chiếm đến 14% căn tử vong do ung thư. 

Trà trầm hương là một trong những loại trà có khả năng giảm thiểu nguy cơ mắc các căn bệnh đặc biệt là ung thư đại trực tràng, Nhờ nhiều hợp chất quý như Mangiferin, đường glycoside...

Nguyên nhân gây ung thư trực tràng chủ yếu là do lão hóa, chế độ ăn uống không phù hợp, di truyền,... Ung thư này chủ yếu xảy ra ở bộ phận đại trực tràng, hơn 60%.

Triệu chứng của ung thư đại trực tràng

Thông thường, khi bệnh bước vào giai đoạn đầu tiên khi đi đại tiện thường ra máu. Đồng thời, khi đi đại tiện thì phân thường thay đổi, có chất nhầy. Có hiện tượng sụt cân không rõ ràng và thường xuyên thiếu máu.

Thường xuyên bị táo bón và tiêu chảy. Bụng thường bị khó tiêu, đầy hơi, gây khó chịu. Đến giai đoạn thứ hai, sẽ phát hiện được các polyp đại tràng, tuy không phải là khối u nhưng polyl trực tràng cũng có khả năng trở thành ung thư đại trực tràng ác tính. Ngoài ra còn polyp tuyến nhú, cũng gây ảnh hưởng, chuyển thành ung thư  đại trực tràng.

*Polyp không phải là ung thư nhưng, tồn tại trong cơ thể do bị tổn thương, giống như hình dạng của một khối u, thl6ng thường do tế bào dưới nên mạc da tăng sinh. Hầu hết, polyp lành tính tuy nhiên có thể chuyển thành ác tính.

Những dấu hiệu khi chuyển sang giai đoạn ung thư gây ra những biến chứng về gan, khó khăn khi đi tiểu tiện và đại tiện,...

ung-thu-dai-truc-trang

Những nguyên nhân gây ung thư đại trực tràng

Tuổi tác: thông thường bệnh do lão hóa tế bào niêm ruột gây ra, nên ung thư đại trực tràng thường xuất hiện ở lứa tuổi sau 40.

Chế độ ăn uống: Một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư. Thông thường thói quen ăn uống tác động đến đại trực tràng, làm tích tụ độc tố lâu ngày gây nên các tổn thương đến các tế bào niêm mạc, dẫn đến ung thư.

Di truyền: Đây là một trong những nguyên nhân làm tăng khả năng mắc ung thư, hoặc nếu thừa hưởng gen đột biến.
Ngoài ra, polyp đại tràng cũng là một trong những nguyên nhân gây ung thư đại trực tràng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét