Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Công Dụng Phòng chống Lão Hóa Của Trà Trầm Hương

Trà trầm hương có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe như giảm choesterol xấu, ngăn ngừa và hạn chế các căn bệnh về tim mạch, ổn định đường huyết, phòng chống lão hóa. Trà trầm hương được làm từ lá cây dó bầu đã nhiễm trầm, là một loại trà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và thường được ví là vua của các loại trà thảo mộc.

Trà trầm hương có một tác dụng đặc biệt phòng chống lão hóa nhờ các hợp chất sinh học trong đó có Mangiferin có nhiều công dụng đối với sức khỏe và  sự lão hóa của cơ thể. Mangiferin là một chất chống oxi hóa mạnh, có khả năng loại bỏ các gốc tự do - nguyên nhân chính gây lão hóa cho cơ thể và phòng chống lão hóa cho cơ thể.


tra-tram-huong-tac-dung

Phòng chống lão hóa nhờ Vitamin

Bên cạnh đó, trà trầm hương có chứa nhiều loại vitamin có lợi cho sức khỏe như Beta-caroten và Vitamin E. Beta-caroten là tiền chất của vitamin A, ngoài những tác dụng như vitamin A, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh khả năng chống gốc oxi hóa của beta-caroten cao hơn so với Vitamin A. Ngoài ra, beta-caroten giúp làm trẻ hóa làn da, phòng tránh lão hóa. Vitamin E cũng là một trong những vitamin được tìm thấy trong lá trầm hương. 

Vitamin E được biết đến là một chất chống oxi hóa chiến lược hiện nay, khử các gốc oxi hóa thông qua han chế sự oxy hóa các lipit và loại bỏ các gốc tự do làm phân hủy các các béo chưa bão hòa. Vitamin có tác dụng làm trẻ hóa làn da,  giảm bớt nếp nhănvà giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Như vậy, trà trầm hương không chỉ là một thức uống giúp thư giãn tinh thần, mà còn là một liều thuốc bổ đối với cơ thể. Trà trầm hương là chất giả độc tự nhiên cho cơ thể, loại bỏ các chất gây hại cho cơ thể, chứ nhiều chất chống oxi hóa, giúp phòng tránh lão hóa. Đồng thời, trà trầm còn giúp giảm cholesterol xấu, ổn định đường huyết và ngăn ngừa nhiều căn bệnh về tim mạch và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Hợp chất Mangiferin

Mangiferin chứa trong lá trầm là một polyphenol nhóm flavonoids có phổ rộng, ngoài khả năng khàng oxi hóa còn có tác dụng hòng chống các bệnh lý tim mạch, tiểu đường và ung thư, vì Mangiferin là một chất tự nhiên chống oxy hóa có khả năng tăng cường trao đổi chất, phân giải chất béo, ngăn chặn sự hình thành lipit, ngoài còn có thể giảm viêm.

Đường Genkwanin Glycosides

Đường Genkwanin Glycosides được tìm thấy trong lá trầm hương, biết đến là một loại đường tự nhiên có tác dụng bài tiết thủy ngân ra khỏi cơ thể. Thủy ngân tích tụ trong cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng quá trình lão hóa đối với cơ thể. Acetylcholine (ACh) tiết từ chất đường Genkwanin có tác dụng hỗ trợ nhu động ruột của hệ tiêu hóa và loại bỏ các chất độc trong cơ thể.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét